Lazada Flash Sale

โปรฟ้าผ่า!! รับซัมเมอร์

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

กก. เตรียมจัดงานแข่งขัน วิ่งมาราธอน-จักรยาน ตลอดปี 2559

จัดงานแข่งขัน วิ่งมาราธอน-จักรยาน ตลอดปี 2559

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมจัดงานแข่งขัน วิ่งมาราธอน-จักรยาน ตลอดปี 2559 เตรียมแผนพัฒนาเพิ่มศักยภาพวงการกีฬาไทย เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2559

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมแผนพัฒนาเพิ่มศักยภาพวงการกีฬาไทย เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี) ในปี 2559 โดยเบื้องต้นจะมีการดึงภาคเอกชนเข้ามามีส่วนในการพัฒนาร่วมกับภาครัฐ ให้เกิดเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

ซึ่งแผนงานดังกล่าวจะสอดคล้องกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 5 (2555-2559) ต่อเนื่องกับแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (2560-2564) โดยจะนำพาวงการกีฬาไทยก้าวไปเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียน รวมทั้งเดินหน้าอยู่แถวหน้าของเอเชีย และจะมีการประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เพื่อให้แต่ละสมาคมกีฬา เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งระดับเอเชีย และระดับโลกให้มากยิ่งขึ้น

"เราวางแผนร่วมกับ กกท.เพื่อนำภาษีสุราและยาสูบ และเงินกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มขีดศักยภาพและความสามารถวงการกีฬาไทย ซึ่งจะมีการปฎิรูปให้เป็นรูปธรรมในปี 2559 โดยเริ่มจากการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการกีฬา หรือ สปอร์ตฮับ ในภูมิภาคอาเซียน เดินหน้าเตรียมสร้างมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ เพื่อผลิตบุคลากรวงการกีฬา และนักกีฬา เพิ่มขีดความสามารถของวงการกีฬาไทย

อีกทั้งเร่งตั้งสภากีฬา เพื่อดูแลสิทธิประโยชน์ให้กับบุคลลากรวงการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น" ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว นายพงษ์ภาณุ เผยว่า ส่วนแผนที่รัฐบาลจะให้การส่งเสริม โดยมีภาคเอกชนเป็นผู้ร่วมลงทุน คือการจัดมหากรรมด้านการกีฬาที่ยิ่งใหญ่ เช่น สปอร์ตเอ็กซ์โปร เพื่อกระตุ้นความสนใจด้านกีฬาและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้เราเตรียมประชาสัมพันธ์เรื่องของการวิ่งมาราธอน ซึ่งประเทศไทยจะจัดทุกเดือน ตั้งแต่ ม.ค.-ธ.ค. รวมถึงการจัดแข่งขันปั่นจักรยาน ที่จะเปิดทัวร์นาเมนต์ตลอด 12 เดือน โดยทุกสนามแข่งจะมีความปลอดภัย และเสริมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี ของไทย และที่กระทรวงกีฬากำลังพิจารณาใหม่อีกครั้งคือการเสนอตัวจัดแข่งขันฟอร์มูล่าวัน“
อ่านต่อที่ : เดลินิวส์

รายละเอียดเพิ่มเติม