ลองเลย!!

LAZADA 5.5

ช้อปสนุกทุกองศา!

5 -7 พฤษภาคม 2567

ลดแรงกว่า 90%* ช้อปเลย »

เผยเคล็ดลับ ดูแลสุขภาพผิวเท้า ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

เผยเคล็ดลับ ดูแลสุขภาพผิวเท้า ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

การดูแลสุขภาพผิวเท้า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูแล ระมัดระวังในเรื่องเชื้อราและกลิ่นเท้า ที่เกิดจากการหมักหมมของเหงื่อในรองเท้า อาจเกิดแผลติดเชื้อที่ผิวหนังบริเวณส้นเท้าได้

สำหรับสาวๆ ที่ "เท้าเหม็น" เป็นอะไรที่น่าอาย และทำลายความมั่นใจอย่างรุนแรงมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่จำเป็นต้องใส่รองเท้าตลอดทั้งวัน ที่ต้องเสียเหงื่อจากการออกกำลังกาย แต่หากถอดรองเท้าออกมาแล้วเท้าเหม็นหรือติดเชื้อรา ก็คงเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จริงไหมคะ?

ดูแลสุขภาพเท้า สุขภาพผิวเท้า สำหรับสาวออฟฟิส

การดูแลสุขภาพเท้า และผิวหนังบริเวณเท้าให้ดีนั้น เราสามารถดูแล ทำด้วยตัวเองได้ไม่ยาก โดยมีขั้นตอนง่ายๆ คือ เราควร "ล้างเท้า" ทั้งสองข้างทุกวัน โดยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่ประมาณ 10 นาที

จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด และเช็ดให้แห้งสนิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณซอกนิ้วเท้า ต้องให้แห้งสนิทจริงๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกลิ่นที่อับชื้นและเหม็นตามมา

เมื่อส้นเท้านุ่มขึ้นและไม่เจ็บแล้วอาจใช้หินขัดเท้า ค่อยๆ ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หลุดลอกออกทีละน้อย ไม่ควรขัดออกทีละมากๆ เพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ และสุดท้ายการใช้ครีมบำรุงผิวที่เข้มข้น ประกอบด้วยสารหล่อลื่นและสารชุ่มชื้นผิวสูง ทาถูหนาๆ วันละ 2-3 ครั้ง

ก่อนนอน ควรทาครีมนี้หนาๆ ที่ส้นเท้าและทั่วผิวเท้า จากนั้นใช้ถุงพลาสติกที่ใหม่และสะอาดมาห่อหุ้มเท้าจนถึงรุ่งเช้า วิธีนี้เป็นการทำเซาว์น่าให้เท้าด้วยตนเองเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นและหล่อลื่นผิวเท้าที่รวดเร็วโดยเนื้อครีมจะสามารถแทรกซึมเข้าผิวหนังได้ดี
ที่มา : คมชัดลึก | ภาพ : hairsuninc.com

รายละเอียดเพิ่มเติม